วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คลอโรฟิลล์-พลังงานสีเขียวเพื่อสุขวัฒนะ 3

  คลอโรฟิลล์มีประสิทธิภาพต่อโรคเบาหวาน
     โรคเบาหวานป็นโรคสลับซับซ้อน เมื่อเกิดขึ้นแล้วจะยากแก่การรักษาโรคให้หายขาด โรคอ้วน การบริโภคอาหารผิดๆ และการขาดการออกกำลังกายมีส่วนทำให้เกิดโรคนี้ อัตราการเกอดโรคนี้มีมากชึ้นเรื่อยๆ
     ในปัจจุบันนี้ โรคเบาหวาน เป็นตัวก่อให้เกิดอาการโรคแทรกซ้อนอีกมากมายชนิดและที่เป็นอันตรายมากที่สุด คือการเสื่อมของระบบการไหลเวียนของเลือด (ประมาณ 40% ของผู้ป่วยโรคเบาหวานเสียชีวิตด้วยโรคนี้)
     คลอโรฟิลล์ป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของโลหิต คลอโรฟิลล์จึงช่วยป้องกันการเปลี่ยนแปลงของหลอดเลือดอันเกิดจากโรคเบาหวาน จากการทดลองในห้องปฎิบัติการพบว่า คลอโรฟิลล์ยังช่วยรักษาโรคเบาหวานอีกด้วย
  ผลต่อการลดระดับน้ำตาลในเลือด
     โรคเบาหวาน เกิดขึ้นเมื่อตับอ่อนไม่ผลิตฮอร์โมนอินสุลิน เมื่อขาดอินสุลิน กล้ามเนื้อจะไม่สามารถดูดซับน้ำตาลกลูโคสจากหลอดเลือด ทำให้ระดับน้ำตาลในหลอดเลือดมีปริมาณเพิ่มขึ้นมากกว่าระดับน้ำตาลปกติ เมื่อร่างกายไม่ดูดซึมก็จะถูกขับออกทางปัสสาวะ นั่นคือแร่ธาตุอาหารจะไหลออกจากร่างกายโดยไม่ได้ประโยชน์การรักษาโรคเบาหวานที่ถูกต้องและที่ดีที่สุด คือการกระตุ้นให้ตับอ่อนสามารถทำการผลิตอินสุลินออกมาเองการฉีดอินสุลินเข้าสู่ร่างกายนั้นเป็นวิธีการรักษาโดยทั่วไป
     เราได้ค้นพบว่าบทบาทของคลอโรฟิลล์ในร่างกายคนนั้น คล้ายคลึงกับอินสุลินมากเมื่อฉีดสารประกอบที่ละลายน้ำเข้าทางเส้นเลือดของหนู 2 กลุ่ม ที่มีระดับน้ำตาลในเลือดปกติและระดับน้ำตาลในเลือดสูง เกิดจากการฉีดกลูโคสเข้าไป เราพบว่าระดับน้ำตาลในเลือดของหนูทั้ง 2 กลุ่ม ลดลงอย่างมีนัยสำคัญและจะอยู่ในระดับต่ำเป็นเวลานาน แต่เมื่อให้หนูทั้ง 2 กลุ่มกินคลอโรฟิลล์ทางปากพบว่าหนูที่มีระดับน้ำตาลในเลือดปกตินั้น ระดับน้ำตาลในเลือดจะเปลี่ยนแปลงน้อยมากแต่หนูที่มีน้ำตาลในเลือดสูง ระดับน้ำตาลในเลือดจะลดลงสู่ระดับปกติหลังจากกินคลอโรฟิลล์
     เนื่องจากการบริโภคคลอโรฟิลล์ได้พิสูจน์แล้วว่าจะช่วยลอระดับน้ำตาลในเลือดที่สูงกว่าปกติให้ลดลงมาเป็นปกติ ดังนั้นจึงสามารถจะกล่าวอย่างมั่นใจว่า คลอโรฟิลล์มีประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเบาหวาน ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นข่าวดีที่สำคัญยิ่งต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานต่อไปก็ได้
  ประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคตับ
      ผู้ที่ได้รับการบริโภคคลอโรฟิลล์เป็นประจำ มีรายงานผลเกี่ยวกับการทำงานของตับดีขึ้น ถึงแม้ผู้ป่วยที่มีตับผิดปกติ เมื่อได้รับบริโภคคลอโรฟิลล์เป็นประจำจะช่วยลดความผิดปกตินั้นได้อย่างมาก
  คลอรีนและโปแตสเซียมเป็นประโยชน์ต่อตับ
     เราเชื่อว่าการที่คลอโรฟิลล์มีประโยชน์สำหรับผู้ป่วยโรคตับได้ผลดีนั้น ก็เพราะในคลอโรฟิลล์มีธาตุคลอรีนและโปแตสเซียมสูง คลอรีนจะช่วยสลายไขมันที่สะสมในตับ โปแตสเซียมก็มีความจำเป็นต่อตับผู้ป่วยโรคตับแข็งมักจะขาดโปแตสเซียม
     สัดส่วนของแร่ธาตุที่สมดุลในคลอโรฟิลล์ ( เช่น คลอรีน และโปแตสเซียม ) จะช่วยรักษาระบบการทำงานของตับ
  คำตอบสำหรับผู้ที่มีกลิ่นตัวและลมหายใจเหม็น
     คลอโรฟิลล์มีประสิทธิภาพในการกำจัดกลิ่นลมหายใจ และกลิ่นตัวได้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะไม่ใช้อาการของโรคร้าย แต่ก็มีผลต่อชีวิตการทำงาน สังคมและชีวิตส่วนตัว การกำจัดปัญหาเรื่องกลิ่นตัวเหล่านี้จึงเป็นเรื่องให้สำหรับผู้ที่มีปัญหา
     คลอโรฟิลล์มีคุณสมบัติในการระงับกลิ่นอย่างต่อเนื่อง ประสิทธิภาพในการกำจัดกลิ่นนี้เป็นที่ทราบกันทั่วไป ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ทั่วไปในการดับกลิ่นลมหายใจและกลิ่นตัว จึงต้องมีคลอโรฟิลล์ผสม
อยู่ เช่นในหมากฝรั่งเป็นต้น คลอโรฟิลล์สามารถออกฤทธิ์การกำจัดกลิ่นได้ดี การบริโภคคลอโรฟิลล์จะให้ผลกำจัดกลิ่นลมหายใจได้ทันที
     กลิ่นลมหายใจมักเกิดจากเหงือกอักเสบมีหนอง หรือกระเพาะอาหารผิดปกติ คลอโรฟิลล์มีประสิทธิ
ภาพช่วยลดอาการอัดเสบได้ดี จ้งสามารถกำจัดกลิ่นที่ต้นเกตุได้อีกด้วย
  กำจัดกลิ่นและแบคทีเรีย
     คลอโรฟิลล์ช่วยดับกลิ่นปากได้แต่มีพิเศษไปกว่านั้นก็คือ สามารถช่วยกำจัดกลิ่นที่ต้นเหตุ กลิ่นตัว
เกิดจากชื้อแบคทีเรียเข้าไปทำปฎิกิริยากับเหงื่อไคล หรือสิ่งขับถ่ายของร่างกาย มำให้เกิดกลิ่นรุนแรง
การกำจัดกลิ่นโดยการยับยั้งแบคทีเรัยสามารถทำได้ด้วยการใช้คลอโรฟิลล์ทาที่บริเวณรักแร้หรือบริเวณที่ต้องการ จะดับกลิ่นได้ดี
  ผิวพรรณสดใส รู้สึกสดชื่น
     ทำไมเราถึงแก่ ถ้าเราสามารถตอบความลึกลับข้อนี้ได้และค้นพบวิธีการต่อต้านความชรา เราก็จะสามารถคงสภาพหนุ่มสาวได้ตลอดไป แต่วิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ก็ยังไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ ทำไมบางคนแก่ช้ากว่าคนอื่น คำตอบของความลึกล้บนี้เราทราบเพียงแต่ว่ามีความแตกต่างไปแต่ละคน แต่ยังไม่ทราบว่าอะไรคือความแตกต่างนั้น
     มีคำกล่าวว่า "ขบวนการแก่เริ่มต้นที่หลอดเลือด" หลอดเลือดจะถูกออกซิไดซ์โดยอนุมูลอิสระออก
ไซด์กรดไขมันเปอร์ออกไซด์ และสารที่แข็งของของเสียทั้งหลายทำให้หลอดเลือดแข็งตัวและเสื่อมลง
ยังผลทำให้ภาวการณ์หมุนเวียนโลหิตบกพร่องและความดันสูง ซึ่งจะนำไปสู่การตีบตันและการอุดตันของหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจด้วย การรักษาหลอดเลือดให้อยู่ในสภาวะหนุ่มสาวเข้าไว้ เราก็จะสามารถชะลอขบวนการชราภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ
     คลอโรฟิลล์มีสารอาหารที่ป้องกันการเกิดออกซิเดชั่นของไลโปโปรทีน (องค์ประกอบหลักทางหลอดเลือด) สารอาหารเหล่านี้ป้องกันหลอดเลือดแข็งตัว และรักษาคุณสมบัติการยึดหยุ่นของหลอดเลือดซึ่งช่วยขะลอขบวนการแก่ชราได้ นอกจากนี้คลอโรฟิลล์ยังป้องกันการสะสมของคลอเรสเตอรอล
ในหลอดเลือด และจะช่วยปรับปรุงระบบการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น
     หลอดเลือด คือ ท่อลำเลียงอาหารเข้าสู่ร่างกายและนำเอาของเสียออกจากร่างกาย หลอดเลือดที่่สะอาดมีความยึดหยุ่นสูง จะช่วยให้ระบบลำเลียงอาหารและการขับถ่ายของเสียมีประสิทธิภาพสูง จึงทีผลโดยตรงต่อสุขภาพพลานามัยของหัวใจและร่างกาย
  การกระตุ้นการหลั่งสารเคลือบกระเพาะด้วยคลอโรฟิลล์
     คลอโรฟิลล์ สามารถช่วยรักษาสุขภาพของกระเพาะอาหาร ลำไส้ เราได้รับข่าวบ่อยครั้งจากผู้ป่วยที่ทนทุกข์ทรมารรื้อรัง จากการปวดท้องอย่างรุนแรงแจ้งมาว่า อาการเหล่านี้จะหายไปทันที่เมื่อบริโภคคลอโรฟิลล์นอกจากนี้ยังมีรายงานจำนวนมากจากผู้ป่วยที่เป็นแผลในกระเพาะอาหารอย่างรุนแรง มีอาการหายเป็นปกติหลังจากบริโภคคลอโรฟิลล์เป็นประจำ
     เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า การรักษาโรคแผลในกระเพาะอาหารเกิดจากคลอโรฟิลล์ เกลือแร่และเอ็นไซม์ในอัลฟัลฟ่ามีปฎิกิริยาร่วมกันนั้นเอง
     ขั้นแรกสุดเอ็นไซม์จะช่วยย่อยอาหาร ต่อมาคลอโรฟิลล์จะช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร ด้วยการกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อเล็กๆ ใหม่ในผนังของกระเพาะ ทำให้แผลในกระเพาะหายไป
     และสิ่งสุดท้ายคือ ระบบย่อยอาหารผิดปกติหรือการเกิดแผลในกระเพาะมักเกิดจากความเครียด เมื่อร่างกายทีความเครียด ธาตุโปแตสเซียมจะถูกทำลายและการบีบรัดของกระเพาะทำงานไม่ปกติ คลอโรฟิลล์มีธาตุโปแตสเซียมสูงมากจะช่วยลดสภาวะการเครียดจากการขาดธาตุโปแตสเซียมได้ดี
  ประสิทธิภาพที่น่าสนใจในการรักษาโรคภูมิแพ้และโรคผิวหนังที่เกิดจากการแพ้
     โรคภูมิแพ้ในเด็กพบอยู่ทั่วไป เช่น ช่องจมูกอักเสบ หอบหืดและโรคผิวหนังอักเสบ เคยเชื่ิอกันว่า โรคภูมิแพ้ในเด็กจะหายไปเมื่อโตขึ้น แต่บางรายไม่หายแม้จะเติบโตเป็นหนุ่มสาว โดยเฉเพาะกรณีผิวหนังอักเสบ ซึ่งจะทำให้เกิดอาการคันอย่างรุนแรงและเกาผิวหนังจนอักเสบเป็นผื่่นแผลและผิวหนังเห่อหนาขึ้น
     โรคภูมิแพ้เชื่อกันว่าเกิดจากปฎิกิริยาของระบบภูมิคุ้มกันไม่ปกติ วิทยาการทางการแพทย์แผนป้จจุบันยังไม่มีข้อมูลหรือความรู้เกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันอย่างเพียงพอจึงทำให้ยังไม่อาจหาวิธีรักษาที่ดีได้
  ต้นเหตุของปัญหา-ความเป็นกรดของเลือด
     เมื่อนำเลือดจากผู้ป่วยโรคภูมิแพ้มาตรวจ พบว่ามีความเป็นกรดแทนที่จะออกฤทธิ์เป็นด่างอ่อนๆ ตามปกติเป็นที่น่าสังเกตุว่า ยาแก้โรคภูมิแพ้ส่วนมากจะช่วยกระตุ้นทำให้เลือดออกฤทธิ์เป็นกรดแทนที่จะรักษาอาการของโรคด้วยยา การรักษาโรคภูมิแพ้ที่ดี คือ การปรับสภาพการทำงานของเซลล์ให้เป็นไปตามปกติ ซึ่งสิ่งแรกที่จะต้องทำก็คือ การลดระดับความเป็นกรดของร่างกายนั้นเอง ด้วยเหตุนี้ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้จำนวนมากที่บริโภคคลอโรฟิลล์ได้พบว่าอาการโรคภูมิแพ้ลดลงและหลายรายที่อาการหายขาด
     เพราะร่างกายของเขาอยู่ในสภาพกึ่งเป็นไข้ ร่างกายไม่อยู่ในสภาวะปกติ เพราะระบบการทำงานของร่างกายไม่ราบรื่น
     สภาพเช่นนี้อาจเกิดจากภาวะโภชนาการไม่ถูกต้อง และมีการบริโภคสารอาหารที่แปลกปลอม ดังนั้นสิ่งที่ควรทำก็คือการปรับสภาพร่างกายให้ปกติด้วยคลอโรฟิลล์ และบริโภคอาหารที่สะอาดเป็นประโยชน์
ต่อร่างกาย
  ผิวพรรณแลดูเยาว์วัยดังปราถนา
     ทุกคนต้องการเก็บรักษาผิวพรรณเยาว์วัยของตนเองไว้ ผิวพรรณสดใสจะทำให้จิตใจสดชื่นอีกด้วยผิวหนังเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่มองเห็นมากที่สุด ผิวหนังสดใสมีน้ำมีนวลทำให้ดูอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ
     สตรีเป็นจำนวนมากหันมาใช้เครื่องสำอางนานาชนิดเมื่อผิวหนังเริ่มเสื่อมสภาพลงเครื่องสำอางไม่ได้ทำให้ผิวพรรณสดใสอ่อนวัยได้และเครื่องสำอางทำให้ผิวพรรณมีสีสันผิดแผกจากธรรมชาติ
     เมื่อระบบอวัยวะภายในร่างกายไม่ทำงานเป็นปกติ ผิวหนังจะไม่เปล่งปลั่ง โดยเฉเพาะเมื่อโลหิตและผิวหนังมีความเป็นกรด จะทำให้ผิวหนังแห้เป็นขุย ไม่สดใสเพราะระบบอว้ยวะภายในไม่ปกติหรือมีความเป็นกรด การบริโภคคลอโรฟิลล์เป็นประจำจะทำให้ผิวหนังกลับมาสดใสได้อีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้เพราะคลอโรฟิลล์จะช่วยปรับระบบการทำงานของอวัยวะภายในและแก้ปัญหาความเป็นกรด คลอโรฟิลล์มีประสิทธิภาพดียิ่งในการทะนุบำรุงผิวหนังให้แลดูอ่อนวัยมีน้ำมีนวล โดยความจริงแล้วคลอโรฟิลล์ให้ผลดีในการรักษาโรคผิวหนัง ส่งเสริมการทำงานของระบบอวัยวะในร่างกายทั้งหมด ผิวหนังที่เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลสดใส
     นักกีฬาหรือนักมวยปล้ำต่างทราบดีว่า เมื่อร่างกายฟิตเต็มที่ ผิวหนังจะเปล่งปลั่งและดูเป็นมัน ผิวหนังที่เปล่งปลั่งมีเลือดฝาด บอกถึงสุขภาพที่สมบรูณ์แข็งแรงดี
  รังษีอุลตร้าไวโอเล็ทและอากาศเสียเป็นอันตรายต่อผิวหนัง
     ผิวหนังตามปกติจะได้รับการป้องกันจากไขมัน ซึ่งจะถูกขับออกมาจากเซลล์ผิวหนัง อย่างไรก็ตามรังษีอุลตร้าไวโอเล็ท ไนโตรเจนออกไซด์และอากาศเสียจะออกซิไดซ์ผิวหนังและเซลล์ทำให้เกิดฝ้าและจุดด่างดำ ซึ่งสามารถกลายเป็นมะเร็งผิวหนังได้ สารแอนตี้ออกซิเดนท์ ในคลโรฟิลล์จะยับยั้งการเกิดออกซิเดชั่นลดการอักเสบ กำจัดจุดด่างดำบนใบหน้าและชลอความชรา 
  ผิวพรรณที่น่าชื่นชม
     พลังสีเขียวจากอัลฟัลฟ่า ไม่เพียงแต่แก้ไขระบบอวัยวะในร่าวกาย แต่ยังช่วยทำให้ผิวหนังสวยงามเพราะเอ็นไซม์ ซุปเปอร์ออกซิไดดิสมูเทส นอกจากกำจัดอนุมูลอิสระแล้วยังมีประสิทธิภาพช่วยบำรุงผิวพรรณให้เยาว์วัย นอกจากนี้ยังมีไวตามินธรรมชาติบำรุงผิวอยู่อย่างสมดุล มีคนเป็นจำนวนมากเชื่อว่าไวตามินซี ช่วยบำรุงผิว จึงทำให้เกิดการบริโภคไวตามินซีสังเคราะห์เพียงอย่างเดียวในอัตราสูงมากจนน่าเกรงว่าจะก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้
     ได้มีรายงานแจ้งจากผู้บริโภคคลอโรฟิลล์ ว่าอาการเป็นสิว ไฝ ฝ้า จุดด่างดำบนใบหน้าหรือปัญหาโรคผิวหนังไหม้จากแสงแดดหายได้ หลังจากบริโภคคลอโรฟิลล์เป็นประจำระยะหนึ่ง

 สนใจข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาคลิ๊กที่ลิงค์
 http://chlorophyll01.weebly.com/
โทร0879753818 

 ยุง ไม้ไผ่ 

 
    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น