วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คลอโรฟิลล์-พลังงานสีเขียวเพื่อสุขวัฒนะ 1

  เอ็นไซม์เพื่อเพิ่มปฎิกิริยาและพลังงาน
     ร่างกายมนุษย์มีเอ็นไซม์มากกว่า 3,000 ชนิด เพื่อทำหน้าที่ต่างๆ เอ็นไซม์ทำหน้าที่เป็นตัวก่อให้เกิดปฎิกิริยาหรือเร่งปฎิกิริยาของร่างกายให้รวดเร็วขึ้น ยกตัวอย่าง เช่น การย่อยอาหาร การหายใจ การหมุนเวียนของโลหิต ฯลฯ ล้วนแล้วแต่มีเอ็นไซม์ช่วยชักนำทั้งสิ้น
      เอ็นไซม์มีบทบาทต่อทางชีวเคมีของร่างกายอย่างสำคัญยิ่ง ระบบภูมิต้านทาน การจำกัดสารก่อมะ
เร็งออกจากร่างกาย ฯลฯ จะสมบรูณ์มีประสิทธิภาพจะต้องมีเอ็นไซม์ช่วยก่อให้เกิดปฎิกิริยา
     ขบวนการผลิตคลอโรฟิลล์ที่ดีต้องคำนึงถึงคุณค่าอันสูงยิ่งของเอ็นไซม์ ที่มีต่อร่างกายจึงไดีใช้วิธีการผลิตที่ใช้อุณภูมิเย็นพิเศษ และใช้ระยะเวลาระเหยแห้งเพียง 3 วินาทีเท่านั้น ทำให้สามารถถนอมเอ็นไซม์เอาไว้ได้อย่างดียิ่ง เป็นขบวนการผลิตแบบใช้เทคโนโลยีสูงสุดเท่าที่มีอยู่ในโลกปัจจุบันและต้นทุนการผลิตก็สูงที่สุดด้วย ซึ่งวิธีนี้เรียกว่า ฟรีซดราย (Freeze Dry)
  เอ็นไซม์แอนตี้อ๊อกซิแดนท์ต่อต้่นอนุมูลอิสระ
     สารก่อมะเร็ง ที่เรียกว่า อนุมูลอิสระ เกิดขึ้นได้โดยขบวนการเผาผลาญอาหารของร่างกาย ในคนที่ปกติการเกิดอนุมูลอิสระจะถูกควบคุมปริมาณเอาไว้ แต่ถ้าหากมีอนุมูลอิสระเข้าสู่ร่างกายหรือเกิดขึ้นมากผิดปกติ ต้วอนุมูลอิสระนี้จะไปทำลายเซลล์ปกติให้กลายเป็นเซลล์มะเร็ง ทำให้หลอดเลือดแข็งตัว อันเป็นสาเหตุของความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจวาย มีบางทฤษฎีเชื่อกันว่าอนุมูลอิสระนี้ คือ ต้นตอแห่งรากเหง้าของโรคทุกโรคของร่างกายเลยทีเดียว
     ไขมันที่เรียกว่า ไลปิดเปอร์อ๊อกไซด์ ก็เป็นอันตรายต่อผิวหนัง ดี.เอ็น.เอ (DNA) ของเซลล์ในร่างกายซึงจะทำให้เกิดการอักเสบ หลอดเลือดแข็งตัว แก่ก่อนวัย โรคหัวใจ ฯลฯ
     เอ็นไซม์บางชนิด เป็นสารแอนตี้อ๊อกซิเดนท์ เช่น เอ็นไซม์ซุเปอร์อ๊อกไซด์ดีสมูเทส (Super Oxide Dismulase หรีอ SOD) จะกำจัดอนุมูลอิสระ และสารไลปิดเปอร์อ็อกไซด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การกำจัดไลปิดเปอร์อ๊อกไซด์ที่เกิดขึ้นโดยทันทีจะเป็นการป้องกันโรคที่ดีที่สุด พลังงานสีเขียวจากอัลฟัลฟ่าอุดมไปด้วยเอ็นไซม์ต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงเปอร์อ๊อกซิเดสที่สำคัญยิ่ง
     สารเคมีกำจัดวัชพืช พาราคว็อค ใช้พ่นกำจัดพืชสีเขียวทุกชนิด ปฏิกิริยาของมันจะทำให้เกิดอนุมูลอิสระในเซลล์ของพืชที่ถูกฉีดพ่น ใบสีเขียวจะแห้ตายอย่างรวดเร็ว แต่พาราคว็อคไม่สามารถฆ่าอัลฟัลฟ่าได้ เนื่องจากมีปริมาณเอ็นไซม์ในลำต้นและใบ รวมไปถึงระบบรากที่อยู่ลึกลงไปในใต้ดินถึง 130 ฟุต
ในบางพื้นที่ยาฆ่าวัชพืช จึงไม่สามารถทำอะไรต้นอัลฟัลฟ่าได้และในตัวอัลฟัลฟ่าจะต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระดังกล่าวด้วย
  การค้นพบสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ตัวใหม่ 
     ความสำเร็จในการสกัดเอาสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ตัวใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า สาร 2-0-GIV ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ ฟลาโวนอย โดยการสกัดได้จากอัลฟัลฟ่า 
     แอนตี้อ๊อกซิแดนท์ ฟลาโวนอยจะออกฤทธิ์ และมีปฎิกิริยา แอนตี้อ๊อกซิแดนท์ ได้อย่างมีประสิทธิ
ภาพสูงมาก สามารถป้องกันการเกิดไลปิดเปอร์อ๊อกไซด์ได้ดีด้วย ปฎิกิริยา คิเลท (Chelet) เป็นการทำลายอนุมูลอิสระโดยสาร 2-0-GIV ซึ่งออกฤทธิ์กำจัดปฎิกิริยาไลปิดเปอร์อ๊อกซิเดชั่น ในเซลล์ร่างกายได้ดีเช่นเดียวกับสารแคโรทีน ไวตามีนซี หรือ ไวตามีนอี ปฎิกิริยาซึ่งทำให้เกิด อ๊อกซิเดชั่น เอเย่นต์
(อันเนื่องมาจากรังษีอุลตร้าไวโอเล็ท) จะลดลงมากกว่า 50% เมื่อถูกสาร 2-0-GIV
     ผลจาการทดลองได้พบว่าสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์  2-0-GIV ออกฤทธิ์ ได้ดีกว่าโทรโคฟีรัล (Tro-
copherall) และบีเอชที (BHT) ในการต่อต้านโรคมะเร็ง
  พิชิตโรคเรื้อรัง
     เราได้ทราบถึงกรรมวิธีการผลิตคลอโรฟิลล์ จากอัลฟัลฟ่า ที่มุ่งหวังการถนอมสารอาหารทุกชนิด
เอาไว้ทำให้ได้ค้นพบโภชนาการที่สำคัญ ที่มีอยู่ในคลอโรฟิลล์ ก็คือ ไวตามิน เกลือแร่ เอ็นไซม์ และ
สารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ซึ่งก็ต่างอยู่ในรูปยังมีชีวิต (Vital) อยู่
     ด้วยบทบาทของโภชนาการสำคัญเหล่านี้ ทำให้ร่างกายของผู้ใช้ คลอโรฟิลล์ สามารถต่อต้าน และ
ป้องกันโรคเรื้อรังที่ร้ายแรงได้หลายชนิด เช่น โรคหัวใจ ลดคลอเรสเตอเรล ช่วยต่อต้านโรคมะเร็ง ชะลอความแก่ ช่วยในการย่่อยอาหาร ช่วยรักษาโรคตับอ่อนอักเสบ ตับอักเสบ โรคภูมิแพ้ กลิ่นลมหาย
ใจ และกลิ่นตัว
  คลอโรฟิลล์กำจัดต้นเหตุของโรคหัวใจ

     โรคที่เกี่ยวข้องกับการไหลเวียนโลหิต เป็นต้นเหตุของการเสียชีวิตในประเทศพัฒนาแล้ว คือเส้นเลือดหัวใจอุดตัน และอัมพาต เป็นผลสืบเนื่องจากระดับไขมันในเลือดสูง และความผิดปกติของหลอดเลือดอักเสบ อนุมูลอิสระจำพวกเปอร์อ๊อกไซด์ และอ๊อกไซด์ต่างๆ ทำให้ผนังเลือดอุดตัน อาหารและเอ็นไ้อซม์ไม่สามารถจะไหลผ่านไปได้เกิดกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน
     อาการเบื้องต้นของคนเป็นโรคหัวใจเรียกว่า
แองไจน่าแมคดอริส ก็คืออาการเจ็บปวดอย่างรุนแรงบริเวณหน้าอกเหมือนถูกของมีคมทิ่มแทงกลางหน้าอก จนหายใจไม่ออก เป็นสื่อสัญญาณอันตรายของการเกิดหัวใจวาย

  แร่ธาตุอาหารและเกลือแร่สำคัญ
      แร่ธาตุมีความจำเป็นต่อร่างกาย แร่ธาตุบางตัวมีคุณสมบัติเป็นโลหะ เช่นธาตุเหล็ก โปแตสเซียทองแดง สังกระสี แมงกานีส แร่ธาตุบางตัวมีคุณสมบัติเป็นด่าง เช่น โซเดียม ฟอสฟอรัส และแคลเซียม
     ร่างกายต้องการแร่ธาตุน้อย แต่การขาดแร่ธ็ตุจะทำให้เกิดโรคร้ายแรงได้ เช่น การขาดธาตุเหล็กจะทำให้เกิดโรคโลหิตจาง การขาดสังกระสี จะทำให้เกิดโรคเบาหวาน การขาดแคลเซียม จะทำให้เกิดโรคกระดูกพรุนหรือกระดูกอ่อน
     การทำงานของไวตามินและเอ็นไซม์หลายชนิดจะต้องมีแร่ธาตุอาหาร เช่น เอ็นไซม์ซุเปอร์อ๊อกไซด์
คีมเทส ต้องการธาตุสังกระสีและทองแดงในการเกิดปฎิกิริยา เป็นต้น
  หัวใจต้องการโปแตสเซียม 
     หัวใจซึ่งเป็นกล้ามเนื้อชนิดหนึ่งที่แข็งแรงและทำสูบฉีดตลอดเวลา ในการทำงานของกล้ามเนื้อ
 หัวใจนั้นต้องการแร่ธาตุโปแตสเซียม ร่างกายจะรักษาสัดส่วนของโปแตสเซียมต่อโซเดียมเอาไว้ให้สมดุลต่อกัน เมื่อมีปริมาณโปแตสเซียมลดลงจะทำให้สัดส่วนของโซเดียมจะเพิ่มขึ้น 
     การทำงานเคร่งเครียดในแต่ละวัน จะทำให้ระดับโปแตสเซียมในเลือดลดลง ซึ่งถ้าท่านทำงานเครียดจะต้องเพิ่มระดับของโปแตสเผวียมให้สมดุล อาหารจานด่วนและอาหารปรุงแต่งในปัจจุบันนี้ มักขาดโปแตสเซียมการบริโภคอาหารประเภทนี้บ่อยครั้งจะทำให้ร่างกายขาดธาตุโปแตสเซียมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะเป็นผลทำให้เกิดโรคหัวใจขึ้นมาได้
  พลังของโปแตสเซียมธรรมชาติ
     ต้นเหตุของความดันโลหิตสูงเกิดจากหลอดเลือดตีบตัน และการมีแร่ธาตุโซเดียมสูงผิดปกติ ดังนั้น
เพื่อป้องกันความดันโลหิตสูง จึงต้องจำกัดการบริโภคเกลือและต้องบริโภคโปแตสเซียมให้เพียงพอ
     คลอโรฟิลล์มีโปแตสเซียมสูง โซเดียมต่ำ และช่วยลดคลอเรสเตอรอลอันเป็นสาเหตุของหลอดเลือดตีบตัน จึงป้องกันโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาคลิ๊กที่ลิงค์ด้านล่างนี้
http://chlorophyll01.weebly.com
หรือสอบถามทางโทรศัพท์ได้ที่เบอร์
0879753818

ยุง ไม้ไผ่

    
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น